Quản trị xung đột

Giải quyết mâu thuẫn 100 năm giữa hai bộ tộc

Thông tin chung

Trong môi trường doanh nghiệp, sự va chạm cá nhân dẫn đến xung đột là điều không tránh khỏi. Kết quả tiêu cực hay tích cực là phụ thuộc vào cách ứng xử với xung đột. Vậy làm thế nào để các nhà quản lý, lãnh đạo tìm ra những lợi ích giúp cải thiện đội nhóm và mang lại giải pháp cho vấn đề chứ không phải đẩy cả tập thể vào tình huống căng thẳng và bế tắc?

Với khóa học “Quản trị xung đột”, nhà lãnh đạo sẽ tìm hiểu được nguồn gốc của xung đột, học cách kiểm soát và giải quyết xung đột kịp thời và hiệu quả để hài hòa mối quan hệ giữa các nhân viên, thúc đẩy đội nhóm phát triển vượt trội.

Bạn sẽ học được

  • Những kiến thức cơ bản về xung đột, quan điểm xung quanh vấn đề này và các giai đoạn phát triển của xung đột
  • Nguyên nhân gây ra xung đột
  • 5 xu hướng giải quyết xung đột
  • Các bước giải quyết xung đột
  • Những kĩ năng cần thiết khi xử lý xung đột

CHI TIẾT

  • 120 phút
  • 10 bài báo học liệu
  • 4 góc nhìn từ các chuyên gia, CEO
  • Đối tượng: Các Giám đốc chức năng, các Trưởng/Phó phòng ban, Bộ phận và các quản lý cấp trung

Nội dung bài học

Tại châu Âu thời Trung cổ, hai gia tộc bề thế Podo và Isie đối chọi nhau khốc liệt. Để chấm dứt mối thù dai dẳng, Alda – hậu duệ nhà Podo quyết định đi tìm bí kíp giải quyết xung đột đang được cất giấu tại 5 vùng đất: thư viện cổ, ngôi đền trên núi cao, ngôi làng của người lùn, khu rừng thổ dân và con tàu ngọc trai đen. Nhiệm vụ của bạn là cùng Alda vượt qua thử thách để tìm được bí quyết giải quyết xung đột, giúp hai dòng họ chung sống hòa thuận.

  1. Tổng quan khóa học 
  2. Lộ trình đào tạo 
  1. Giới thiệu bài học
  2. Xung đột là gì?
  3. Các quan điểm về xung đột
  4. Xung đột phát triển như thế nào?
  5. Tổng kết
  6. Minigame
Giới thiệu bài học
Xung đột xuất phát từ đâu
Sự khác biệt trong phong cách cá nhân
Sự thiếu tin tưởng lẫn nhau
Sự đối lập giữa mục tiêu cá nhân và mục tiêu tập thể
Thay đổi không ngờ tới
Tổng kết
Minigame
  1. Giới thiệu bài học
  2. Các xu hướng hành động khi xử lý xung đột
  3. Xu hướng né tránh
  4. Xu hướng nhượng bộ
  5. Xu hướng cạnh tranh
  6. Xu hướng thỏa hiệp
  7. Xu hướng hợp tác
  8. Góc nhìn chuyên gia
  9. Tổng kết
  10. Minigame
  1. Giới thiệu bài học
  2. 5 bước giải quyết xung đột
  3. Bước 1: Xác định vấn đề
  4. Bước 2: Phân biệt giữa thực tại và tưởng tượng
  5. Bước 3: Mở cuộc đàm thoại xung đột
  6. Bước 4: Lắng nghe và đóng góp
  7. Bước 5: Thoả hiệp
  8. Tổng kết
  9. Minigame
  1. Giới thiệu bài học
    Tăng khả năng chấp nhận xung đột
    Đặt câu hỏi chuẩn đoán
    Kỹ năng lắng nghe
    Gọi tên, nhắc lại và im lặng
    Thay đổi góc nhìn vấn đề
    Góc nhìn chuyên gia
    Tổng kết
    Minigame

Khoá học có thể bạn quan tâm

Quản lý và dẫn dắt sự thay đổi

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Quản trị xung đột

Scroll to Top